Chào các bạn, khi đã đi làm, chỉ có hai hình thức cho tất cả mọi người. Hoặc mình là người lãnh đạo và bị lãnh đạo. Hai là người chỉ bị lãnh đạo.
Thứ Hai, 27 tháng 11, 2023
6 kiểu lãnh đạo.
Đàm phán và thương lượng
Chào các bạn, có nhiều việc quan trọng cho người làm nhân sự với nhân viên hoặc cấp trên hàng ngày là đàm phán và thương lượng.
Mình hy vọng bài viếtsẽ làm các bạn đắc ý giống mình
Theo các nhà nhân chủng học, 90% ý nghĩa lời nói đều được truyền tải thông qua các phương tiện phi ngôn ngữ.
Tạo hứng thú làm việc cho nhân viên.
7 bước để làm chủ cảm xúc.
Làm chủ cảm xúc là điều kiện rất quan trọng cho người làm nhân sự. Người làm chủ cảm xúc sẽ xử lý sự việc hợp lý, hợp tình..
Bài viết sau có thể cho người đọc một vài gợi ý .
Bước 1. Nhận thức vấn đề
Bước đầu tiên là nhận thức được cảm xúc của bản thân mình. Điều này có vẻ khá mơ hồ nhưng là bước cơ bản để có thể giải quyết vấn đề. Ví dụ như khi bạn đang lái xe và có người khác bất ngờ tạt ngang ngay trước đầu xe của bạn, bạn có thể thể hiện sự bực tức bằng cách hét lên với người lái xe kia… Hãy nhận biết cảm xúc của mình và điều gì gây ra cho bạn cảm xúc ấy.
Những kỹ năng quản lý cơ bản.
1/ Kỹ năng nắm bắt nhu cầu đặc trưng của các vị trí
Trong mỗi tổ chức, mỗi thành viên đều có yêu cầu & đặc trưng công việc riêng biệt, vì vậy, người quản lý, lãnh đạo phải :_ Biết nhu cầu & những đặc trưng của bản thân.
_Nhận biết nhu cầu & đặc trưng của từng thành viên trong tổ chức. Việc này dễ dàng giúp người lành đạo dễ dàng hơn trong việc cộng tác với mỗi thành viên ở góc độ cá nhân để giúp họ phát huy khả năng của mình.
_ Sự gắn kết này hỗ trợ quá trình hoàn tất công việc và lập kế hoạch.
_ Ngoài ra còn tạo lòng tin.
Nhà quản lý có thể tìm hiểu những thông tin sau để có những nhu cầu, đặc trưng
Thế nào là quản lý ?
1/ Khái niệm
Khi so sánh kết quả đạt được với chi phí bỏ ra, chúng ta có khái niệm hiệu quả. Hiệu quả cao khi kết quả đạt được cao hơn so với chi phí; và hiệu quả thấp khi chi phí bỏ ra nhiều hơn kết quả đạt được.
Hoạt động quản lý có hiệu quả khi:
Thông tin công việc.
4 vai trò cần hướng tới.
Để phát triển nghề nghiệp, nhân viên nhân sự cần hướng tới 4 vai trò :
1/ Cộng sự chiến lược ( với lãnh đạo doanh nghiệp).
- Có thể kết hợp chiến lược kinh doanh với các chính sách nhân sự
- Có ý thức cạnh tranh.
- Hường tới khách hàng.
- Phát triển sự nhạy bén về kinh doanh.
2/ Chuyên gia quản lý :
- Quản lý hiệu quả các hoạt động nhân sự.
- Tái cấu trúc các hoạt động nhân sự qua việc áp dụng công nghệ mới.
-Thiết kế, hợp lý hóa các tiến trình làm việc.
- Cải tiến liên tục tất cả các tiến trình tổ chức.
- Đánh giá kết quả nhân sự dựa trên hiệu quả làm việc về chi phí và chất lượng.
- Tạo ra các giá tri gia tăng cho tổ chức.
3/ Đại diện nhân viên :
- Tiếng nói của nhân viên trong các thảo luận và ra quyết định của lãnh đạo.
- Công bằng và nguyên tắc.
- Đảm bảo các lo lắng , quan tâm của nhân viên được lắng nghe.
- Giúp nhân viên tìm ra cách thức, phương pháp mới hoàn thành cộng việc.
4/ Tác nhân của sự thay đổi :
- Quản lý sự thay đổi trong chức năng nhân sự.
- Phát triển kỹ năng tạo ảnh hưởng.
- Phát triển kỹ năng giao tiếp và giải quyết vấn đề.
5 KIỂU NGƯỜI CƠ BẢN TRONG LÀM VIỆC NHÓM
Tác giả : Hải Minh.
Bạn có thể nhận ra bản thân mình trong số đó và nhận ra rằng chỗ thích hợp cho mình trong bất cứ hoạt động của ê kíp làm việc đều phụ thuộc vào ê kíp đó. Trong quá trình cố gắng thiết lập hoạt động mạng và cùng nhau đẩy mạnh công việc kinh doanh chúng ta phải nhận thức rõ điểm mạnh cũng như điểm yếu của mỗi cá nhân xung quanh mình và biết vị trí của mình trong quá trình hoạt động.
Ngưòi lập kế hoạch, người đưa ra ý tưởng
Là những người luôn cố gắng tìm ra “một cái gì đó” ở những nơi mà người khác cho là “không có gì cả”. Thường có những ý tưởng “đặc biệt” mặc dù chưa có bất kì cơ sở nào để thực hiện nhưng họ chắc chắn nó sẽ khả thi. Đây là người có tầm nhìn xa và có thể thấy viễn cảnh tương lai đằng sau những khó khăn ban đầu. Mạo hiểm, nhìn ra vấn đề và nhanh chóng đưa ra giải pháp và thường là giải pháp có hiệu quả.
Người đi đầu (hay còn gọi là người tiên phong)
Có tư tưởng cởi mở, sẵn sàng đưa ra và thực hiện các ý tưởng mới. Tiên phong trong việc đưa ra phương pháp khả thi cho các kế hoạch và việc thực hiên các nhiệm vụ, thích tiến hành mọi việc một cách nhanh chóng, hơi mạo hiểm. Có xu hướng tiến hành công việc mà không nghĩ tới hậu quả, luôn nghĩ tới việc biến suy nghĩ thành hành động.
Người phân tích (hay còn gọi là người thẩm định)
Xem xét mọi khía cạnh dù là nhỏ nhất. Phân tích, thách thức và xem xét, họ được coi là người “dội gáo nước lạnh’’ vào các ý tưởng. Thường không phải là những người mạo hiểm và hiếm khi đưa ra ý tưởng mới. Không phản ứng vội vàng, đôi khi lại quá bảo thủ nhưng có lúc sẽ khiến nhóm làm việc phải xem xét lại ý tưởng.
Người tiến hành
Biến kế hoạch thành biện pháp khả thi. Họ muốn ai đó lập kế hoạch hành động để họ tiến hành. Có năng lực và phương pháp, không quan tâm tới các ý kiến xung quanh. Đặc biệt là họ không thích bị lãnh đạo, họ muốn hoàn thành tốt công việc với các phương pháp làm việc cẩn thận, hiệu quả. Công bằng mà nói họ là những “con ong chăm chỉ’’ và là người xúc tiến cũng như tiến hành công việc.
Trợ lý
Nắm rõ nhiệm vụ của dự án tổng thể và mục tiêu lâu dài của công ty, là người giữ vai trò liên lạc, chịu trách nhiệm tiến hành kế hoạch từ khâu này đến khâu khác đồng thời giảm các xung đột, bất đồng xuống mức thấp nhất, hiểu rõ vai trò của các nhân tố trong kế hoạch hoạt động và có khả năng dẫn dắt chỉ đạo ê kíp làm việc khi nảy sinh bất đồng để tiết kiệm thời gian và hoạt động hiệu quả.
Mỗi một phương pháp khác nhau sẽ nảy sinh ê kíp làm việc khác nhau nhưng vẫn cùng một khung thời gian và vai trò của cá nhân tham gia ê kíp đó. Trong thiết lập mạng lưới việc kết hợp sử dụng các thế mạnh để khắc phục đIểm yếu của mỗi cá nhân là một bước quan trọng để phát triển. Giảm xung đột, nuôi dưỡng các ý tưởng và sáng kiến. Thận trọng trong việc học hỏi kinh nghiệm chuyên môn để “thực hiện nhiệm vụ”. Thấy rõ hiệu qủa công việc và chú trọng vào các yếu tố dù là nhỏ nhất. Xác định yếu tố cần thiết của mục tiêu tổng thể. Với tư cách là người lãnh đạo các doanh nghiệp liên doanh, nếu biết coi trọng sự kết hợp các yếu tố chúng ta sẽ thành công.
About these ads
11 KIỂU SẾP PHỔ BIẾN
Đây là kiểu sếp nào ! |
Đặc điểm: Nắm rõ các xu hướng của tương lai và chèo lái công ty đi đúng hướng. Có phong cách lãnh đạo như Steve Jobs.
Điểm mạnh: Tạo ra một môi trường làm việc đầy sáng tạo, nơi mà các nhân viên của bạn tin rằng họ hoàn toàn có thể làm được những điều tưởng như không thể.
Điểm yếu: Bạn dễ mất kiên nhẫn với những người không thể giúp bạn biến giấc mơ thành hiện thực.
2. Sếp nguyên tắc
Đặc điểm: Tin rằng việc chấp hành các quy định, nguyên tắc sẽ dẫn tới thành công.
Điểm mạnh: Là người thắng thắn và dễ làm việc.