Theo quy luật tâm lý, niềm vui công việc là một động lực quan trọng nhất để nhân viên làm việc .
Có 6 ( sáu ) cách tạo hứng thú làm việc cho nhân viên.
1/ Tạo điều kiện cho nhân viên làm lãnh đạo :
Cách làm này đem đến một môi trường sáng tạo bình đẳng. Chúng ta cần tăng cường sức mạnh của công ty và vai trò lãnh đạo với một mức độ thích hợp ( về thời điểm, công việc, có thể không liên tục...) luôn cần thiết .
Tổ chức các buổi teambulding là một hình thức tạo điều kiện để nhân viên lãnh đạo.
2/Vui vẻ lên
“Khi sự vui vẻ trở trành một phần của công việc thì sẽ giúp nhân viên hiểu nhau hơn”- đây là đúc kết của khoa học quản lý. Vì vậy đã ở nước ngoài, nhiều doanh nghiệp có “Nhóm những người tuyệt vời và vui vẻ” và tổ chức những “ Ngày vui vẻ, ngày.... ” để đem đến niềm vui và tiếng cười trong công ty. Mặc dù những ý tưởng này không liên quan đến công việc nhưng nó đã tạo nên những niềm vui, sự hứng khởi cho nhân viên.
3/ Điên rồ một chút cũng chẳng sao:
Trong các doanh nghiệp. tổ chức, luôn tồn tại khoảng cách giữa các cấp quản lý và nhân viên. Việc "điên rồ một chút " trong sinh hoạt, tác phong ( không liên quan tới công việc) của cấp quản lý có thể góp phần thu ngắn khoảng cách này .
Tuy nhiên, việc này nên được áp dụng khéo léo và không thường xuyên.
4/ Hãy viết thư tay cho họ
Ngày nay, thư tay được quan niệm có 2 hình thức : Thư viết bằng tay hoặc thư được đánh máy ( vì cũng bằng tay). Đương nhiên, nếu viết bằng tay thì tác dụng tốt nhất nhưng không còn phù hợp. Việc cấp quản lý gửi thư động viên, thăm hỏi... cho nhân viên sẽ luôn kéo dài niềm vui với họ.
5/ Hãy để nhân viên nghỉ ngơi
Mặc dù việc này dường như hơi vô lý, giấc ngủ ngắn có thể là một cách tuyệt vời để thúc đẩy nhân viên.
cở sở dựa trên điều sinh lý học đã chỉ ra hoạt động của não bộ là chu kỳ hưng phấn và ức chế
Điều này có ý nghĩa rất quan trọng, nó giúp chúng ta lấy lại năng lượng .việc nghỉ ngơi giúp suy nghĩ sáng tạo hơn.
6/ Tư vấn cho mọi người
Hoạt động tư vấn hướng dẫn giúp mọi nhân viên có sự liên kết với nhau và có sự đồng cảm hơn về vai trò của những người khác. Trong bản năng, con người luôn muốn cho và nhận "tư vấn"về mọi vấn đề của cuộc sống
Đây là lý do vì sao người làm nhân sự phải hiểu rộng, hiểu chính xác mọi mặt trong cuộc sống .
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét